Làm thế nào để bắt đầu thành lập công ty thời trang: Ngành công nghiệp thời trang ngày càng phát triển bởi nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ đối với quần áo thời trang. Chúng ta cùng tìm hiểu thủ tục bắt đầu thành lập công ty kinh doanh thời trang.
Làm thế nào để bắt đầu thành lập công ty kinh doanh thời trang, nó có thể là một quá trình tốn nhiều công. Ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng phát triển bởi nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ đối với quần áo thời trang thông qua các cổng trực tuyến, cửa hàng trung tâm thương mại và cửa hàng nhỏ. Các cửa hàng thời trang hay quần áo trước đây thường không được tổ chức với hình thức các doanh nghiệp nhỏ thì nay đã trở nên có tổ chức hơn với sự gia tăng của các chuỗi bán lẻ thời trang lớn. Tuy nhiên, nhu cầu đối với các cửa hàng thời trang nhỏ vẫn cao do sự sẵn có của các dòng hàng may mặc hoặc phong cách nhất định. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu thủ tục bắt đầu thành lập công ty kinh doanh thời trang.
1. Xác định nhu cầu trên thị trường
Bất kể nguồn cảm hứng khởi nghiệp của bạn là gì, điều quan trọng là phải xác định thị trường ngách của bạn ngay từ đầu. Biết thị trường ngách của bạn và ghi nhớ nó. Ngay cả khi bạn thành lập những chi nhánh và giới thiệu rất nhiều thiết kế khác nhau theo thời gian, ý tưởng ban đầu của bạn vẫn mang lại cho bạn giá trị, nguyên tắc chỉ đạo và lý do để được ghi nhớ.
Một dòng quần áo thành công sẽ cần một người thiết kế sáng tạo. Hãy nghĩ về một thị trường ngách trên thị trường hiện chưa được lấp đầy. Nó là một chiếc áo thun có thể mặc trong những dịp trang trọng? Đó có phải là một dòng áo hoodie tôn lên đường cong của ai đó không? Tìm ra sản phẩm nào có thể tồn tại trên thị trường mà hiện nó không được cung cấp bởi một công ty quần áo lớn.
2. Vốn vay hoặc vốn tự có để kinh doanh thời trang
Nguồn vốn cho hầu hết các doanh nghiệp đến từ vốn tự có, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, nếu cần một số vốn đáng kể để mở cửa hàng quần áo thì bạn có thể vay ngân hàng. Bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn tài trợ vốn từ những nhà đầu tư nếu bạn có thể cho họ thấy doanh nghiệp thời trang của bạn có thể phát triển nhanh chóng.
3. Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Nếu bạn cần một kế hoạch kinh doanh - có thể là để đảm bảo nguồn vốn hoặc các hỗ trợ khác - hãy bắt đầu bằng cách hoàn thiện những điều cơ bản. Bạn sẽ cần phải cung cấp một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của mình, bao gồm một bản tóm tắt điều hành và một phác thảo rõ ràng về cách dây chuyền quần áo của bạn sẽ bắt đầu, phát triển và chuẩn bị mở rộng quy mô.
Bạn cũng sẽ cần bảng báo cáo bao gồm các phân tích bạn đã thực hiện, để hiểu thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy nhớ rằng điều này cần phải được thực hiện theo hướng dữ liệu, cụ thể, nó không thể chỉ là quan điểm cá nhân của bạn về thị trường hiện tại.
Kế hoạch của bạn cũng nên phác thảo những ai tham gia vào doanh nghiệp của bạn và những gì họ làm, cho dù chỉ có một mình bạn bạn hay bạn đang làm việc với bất kỳ ai khác. Tất nhiên, bạn sẽ cần để lại chỗ cho việc giới thiệu sản phẩm và nói về kế hoạch mà bạn có để xây dựng thương hiệu, bán hàng và tiếp thị cũng như những hoạt động liên quan khác.
Cuối cùng, bất cứ ai đọc kế hoạch của bạn cũng sẽ quan tâm nhất đến một điều, đó là tiền. Bạn sẽ cần phải kết thúc với một phần phân tích rõ ràng về tình hình tài chính hiện tại của doanh nghiệp bạn, các ưu tiên để tăng trưởng và cách đầu tư của họ sẽ giúp mọi thứ suôn sẻ.
4. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Bước này gần như đồng thời với bước số một. Mục tiêu của bạn không chỉ đơn giản là xác định một mặt hàng quần áo nên tồn tại, mà còn là thị trường mục tiêu của người tiêu dùng cho sản phẩm đó. Xét cho cùng, thiết kế đẹp cũng sẽ chẳng có tác dụng gì nếu thiếu khách hàng tiềm năng. Xem xét ưu và nhược điểm của việc nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học nhất định. Ví dụ, những người trẻ tuổi có xu hướng có ý thức về phong cách và có thể dễ tiếp thu các hoạt động tiếp thị trực tuyến và truyền miệng hơn, nhưng họ cũng có thể có quỹ hạn chế. Khách hàng trung niên có thể có khả năng chi trả mức giá cao hơn, nhưng họ có thể ít quan tâm đến phong cách và đã trung thành với đặc điểm nhận dạng thương hiệu hiện có.
5. Bắt đầu thiết kế
Có lẽ, đây là sở trường của bạn, và vì vậy đây là cơ hội để bạn tỏa sáng và sáng tạo. Bộ sưu tập đầu tiên bạn phát hành ra thị trường sẽ nói lên rất nhiều điều về bạn với tư cách là một nhà thiết kế, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo ra thứ gì đó mà bạn sẽ hài lòng. Đồng thời, hãy suy nghĩ một cách thực tế. Bất cứ thứ gì bạn đang thiết kế sẽ phải được sản xuất theo cách tiết kiệm chi phí. Trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công luôn là sự hòa quyện giữa lý tưởng và điều có thể đạt được.
6. Tìm nhà sản xuất quần áo
Trừ khi bạn có kế hoạch tự tìm nguồn, cắt và may tất cả các vật liệu của mình, bạn sẽ cần một đối tác sản xuất. Có thể bạn chỉ cần tìm kiếm những đồng nghiệp có thể giúp bạn may quần áo trong studio tại nhà hoặc bạn tìm nhà cung cấp vải. Nếu quy mô lớn hơn bạn có thể tìm kiếm một nhà máy đầy đủ tiện nghi có thể sản xuất và là nguồn cung cấp hàng hóa cho cửa hàng của bạn cùng với các mặt hàng được sản xuất hàng loạt từ một thương hiệu đã có tên tuổi. Bạn có thể muốn đến tận nơi để xem nhà máy, nhưng đối với những nhà thiết kế mới cần tiết kiệm ngân sách, toàn bộ quá trình kiểm tra nên được thực hiện qua điện thoại và email.
7. Chọn tên thương hiệu, biểu tượng và hồ sơ thị trường
Nếu như các mặt hàng quần áo của bạn có thể được sản xuất với chi phí sản xuất hợp lý thì bạn đã sẵn sàng bắt đầu lập kế hoạch cho hồ sơ công khai của mình. Bạn cần phải chọn tên doanh nghiệp, biểu trưng và khẩu hiệu nếu cần. Khách hàng thích những thương hiệu có câu chuyện hấp dẫn, vì vậy, việc đưa câu chuyện đó vào tên thương hiệu, biểu tượng hoặc trang web của bạn cũng sẽ hữu ích. Công việc này phải được hoàn thành vào thời điểm quá trình sản xuất bắt được vận hành. Bằng cách này, bạn đã sẵn sàng bán hàng ngay khi chúng được sản xuất.
8. Mang nó ra thị trường
Sản phẩm của bạn đã được hoàn thiện, bạn đã sẵn bày bán các sản phẩm đầu tiên của mình và bạn sẽ có một vài quyết định cần đưa ra trước khi may chiếc áo đầu tiên đó. Hãy dành thời gian để xem xét cách bạn sẽ: định giá sản phẩm của bạn, tiếp thị thương hiệu của bạn, tạo một cửa hàng quần áo trực tuyến, tổ chức chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi, đóng gói sản phẩm của bạn, vận chuyển sản phẩm của, …
Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc trong việc thành lập công ty, hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty tư vấn Quang Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong dịch vụ thành lập công ty và dịch vụ kế toán.
0 Phản hồi Làm thế nào để bắt đầu thành lập công ty thời trang
Đăng nhận xét